ราชภัฏ รับนักศึกษา สวนสุนันทาครุศาสตร์ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนราชภัฏ ม.ราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 78 by Ronny ssru.ac.th 27 july 66

เรื่องน่ารู้ หลังรั้ว สวนสุนันทา เรียนรู้ก่อนเข้าเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของราชสำนักดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีรากฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานที่เรียนฝึกฝนครูประถมหญิง แห่งแรกของเมืองไทย แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความเชื่อและก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องเยอะมากหลากหลายเรื่อง เลยทีเดียวจนกระทั่งเป็นขนบประเพณี ขนบธรรมเนียมในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าดึงดูดบ้างพวกเราไปดูกันดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ

สำหรับเรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถทะลุไปยังวังเก่าได้ รวมทั้งสวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่ว่าเมื่อหลายปีก่อนนั้น ประตูดังที่กล่าวผ่านมาแล้วที่โดนปิดไปแล้ว เนื่องมาจากมีการปรับปรุงองค์ประกอบต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยแม้กระนั้นสวนสุนันทา ยังคงรักษานิดหน่อยเอาไว้อยู่พอเหมาะพอควร

อีกหัวข้อก็คือ เข็มติดอกของนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แต่ว่าสำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นยี่ห้อราชภัฏ โดยธรรมดา และก็เข็มเครื่องบิน ที่ชิดกับผู้ชาย หรือ ปกหญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติ

เกร็ดนิดหน่อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดบางส่วน เริ่มจากนักศึกษา สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากกาญจน์หงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำธารน่าน” ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของภาควิชาอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากฝีมือนักศึกษา และได้รับรางวัลระดับประเทศ

รู้ไหมว่าแต่ก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แก้วพระสนม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและก็บริหารจะชอบมากินและถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันยอดนิยมอย่างใหญ่โต ในบรรดาราชภัฏในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีปริมาณคนเลือกเป็น อันดับ 1 มากที่สุดและก็มีปริมาณคนเลือกลงทะเบียนเรียนรวมเยอะที่สุด เกือบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นที่นิยมอย่างมากที่สุด รวมทั้งเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ค่อนข้างที่จะดี และก็กล่าวได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับในเรื่องนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยด้วยเหมือนกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าดึงดูดเป็น ในตอนสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย สวนสุนันทา ดอกกุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ แล้วก็แรงใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นิสิตนั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาประเทศ คือเด็กที่ออกจะแตกต่าง จากภาคปกติทุกสิ่งที่มองมีออร่า รวมทั้งมองเห็นได้อย่างแจ่มแจ้งถึงไม่เหมือนกัน ราชภัฏสวนสุนันทา หรือรวมถึงการไหว้พระนาง จะต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู และก็มอบก่อน 11 นาฬิกาเช้าแค่นั้น เพื่อเป็นมิ่งขวัญ

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีเป็นอย่างยิ่ง ขออะไรท่านให้หมดแม้กระนั้นสิ่งนึงที่อยากจะเตือนคือ ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด เค้กช็อกโกแลต เพราะอย่างงั้นที่มหาลัยที่นี้ จึงขึ้นชื่อในเรื่องของการทำขนมเค้กช็อกโกแลตมาก

เรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้ท่านได้ทราบกันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว และเรื่องส่วนใหญ่ที่พวกเราคัดมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างให้ความเอาใจใส่ แล้วก็ออกจะน่าสนใจไม่มากมายก็น้อย เท่าที่จะเป็นได้

โดยเฉพาะในเรื่องของ ห้องประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าเกิดจริงๆแล้วนั้น ด้านล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาจำนวนมาก ชอบมาหาของกินที่นี่กัน

แล้วก็รู้หรือเปล่าว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และก็ชอบเรียกของที่นี่ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาค้างรของมหาลัย มีตั้งแต่อาคาร 11 ถึง 57 แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วมีเพียงแต่ 27 ตึกเท่านั้นที่ไม่รู้ตั้งมาเพราะเหตุไร หรือบางทีอาจให้นิสิตงงมากเล่น

สำหรับเสื้อของนิสิตประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงคือผู้ปกครองมารับที่โรงเรียนสีเขียวเป็นกลับบ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปแน่ชัดเลยว่า เด็กกลุ่มนี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างชัดเจนอีกด้วย

รู้ไหมว่านักเรียนรู้ของสวนสุนันทานั้น มีนักเล่าเรียนหญิงมากกว่านิสิตชาย ในรูปร่างถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่สามารถเรียกได้เลยว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแม้กระนั้นนิสิตหญิง ซะเป็นส่วนใหญ่ (แหมมม)

รู้หรือไม่ว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นที่จริงแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แต่เนื่องจากว่านักศึกษาของคณะครุศาสตร์จำนวนมาก และคณะครุศาสตร์ ก็เลยได้ขอใช้ตึกนานาชาติมาใช้แทน และก็ให้นิสิตนานาชาติ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาชาติในตอนนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ นับว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรรู้ เนื่องจากว่าเก็บหน้ารู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกมากอย่างยิ่งจริงๆคราวหลัง เราจะมาเล่าให้ฟังกันดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหลอนที่ดูอย่างกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV